CÁCH CHỌN RÈM CỬA CHO PHÒNG KHÁCH

    Rèm phòng khách
    Rèm cửa việt

    Có thể nói phòng khách chính là không gian quan trọng nhất , điểm nhìn quan trọng cho toàn bộ diện mạo của căn nhà, nơi diễn ra những cuộc gặp gỡ quan trọng và còn là nơi những người khách quen – lạ viếng thăm mỗi ngày. Chính vì thế, mà không gian phòng khách cần được trang trí  thật đẹp mắt, hài hòa để tạo cho mọi người cái nhìn ấn tượng với ngồi nhà cũng như là góc thẩm mỹ của chủ nhân.
     
    Một căn phòng với nội thất đẹp thì không thể thiếu mất hình bóng của những chiếc rèm cửa, nhưng không phải kiểu rèm nào cũng phù hợp với không gian phòng khách. Để chọn được một kiểu rèm cửa đẹp cho phòng khách đòi hỏi người thiết kế phải có đôi mắt nhận xét tinh tế để có thể phối hợp hài hòa, sống động cho không gian của cả căn phòng.
    Chất liệu – Mầu sắc – Kiểu dáng
    Để có được chiếc rèm ưng ý cần phải có cả ba điều kiện . Đầu tiên là về màu sắc, vì đây là nơi quan trọng nên cần có chút gì trang trọng khi trang trí, để làm được đều này bạn bên chọn những mẫu rèm có gam màu tương đồng với màu chủ đạo căn phòng. Không cần thiết phải chọn chiếc rèm quá nổi bật vì chiếc rèm được xem như  là một “phông nền” để làm nổi bật căn phòng. 
    Bạn cần hạn chế những chiếc rèm cửa có màu sắc trầm hoặc quá tối, chúng sẽ làm không gian phòng khách của bạn trông thật ảm đảm, chán chường. Bên cạnh màu sắc rèm tươi sáng bạn cũng có thể thêm vào đó những hoa văn hoặc họa tiết vui nhộn để căn phòng của bạn được thêm sống động.
    Vì phòng cách là nơi gặp gỡ, giao tiếp cho nên khi chọn rèm cần lưu ý chọn những gam màu sáng. Thứ nhất, chúng có thể hấp thu ánh sáng từ bên ngoài, giảm lượng nhiệt nóng từ mặt trời, thứ hai chúng tạo ra cho phóng khách một không gian khoáng đãng thoáng mát đồng thời tạo cho người ngồi có cảm giác thấy thoải mái dễ chịu. Một số gam màu bạn nên chọn như là: trắng kem, trắng, màu kem, trắng ngà,…
    Về chất liệu để tương tác với màu sắc trên bạn nên chọn rèm có chất liệu vải mỏng hoặc không quá dày ngoài những tác dụng trên rèm vải mỏng có thể tạo cho người ngồi cảm giác thích thú khi có thể nhìn ngắm những cảnh vật bên ngoài, như là vải lụa, vải gấm, vải voan,…
     

    Dựa vào kiến trúc ngôi nhà để chọn rèm cửa

    Mỗi căn phòng đều có những kiểu kiến trúc khác nhau, bạn cần xem xét kĩ càng những đường nét kiến trúc, những đồ dùng nội thất để chọn đẹp kiểu rèm cửa đẹp cho phòng khách. Một chiếc rèm cửa đẹp cần phối hợp ăn ý với tất cả mọi thứ trong phòng.
     
    Nếu phòng khách nhà bạn được bài trí với những bộ bàn ghế đơn giản và những vật dụng mang phong cách hiện đại thì một chiếc rèm cửa có thiết kế giản dị, không kiểu cách, ít hoa văn sẽ làm không gian phòng bạn thêm phần tinh tế. Còn giả như, trong phòng được bài trí những chiếc sofa đắt tiền, những chiếc bàn sang trọng có chút hơi cổ điển thì bạn nên chọn chiếc rèm được may với nhiều chi tiết phụ và hoa văn để phối hợp.

     
    Vấn đề ánh sáng trong phòng 

    Có một số phòng khách có lối kiến trúc với những khung cửa lớn nên ánh sáng tràn vào phòng nhiều, khiến người ngồi có cảm giác chói mắt. Để chọn được một chiếc rèm cửa đẹp cho phòng khách mà vẫn có thể khắc phục vấn đề này bạn có thể chọn những tấm rèm có gam màu tối hơn một xí hoặc sử dụng những dạng rèm 2 lớp...
    Nội dung chính
      0938.370.390
      Chat Zalo Ngay!
      Gọi điện ngay